Tin cải cách hành chính
 

Thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016-2020” tại quận Bắc Từ Liêm đã làm cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức quận, phường có chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động và hiệu quả phục vụ.

 

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam được trao tặng giải thưởng về “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp” tại Hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA).

 

Thanh Trì đã làm được 3 giải pháp làm “nền móng” để rút ngắn các thủ tục hành chính, đó là: Xây dựng toàn bộ nội dung quy chế quy trình từ các phòng ban đến các xã; xây dựng xong đề án vị trí việc làm để phân cấp được dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; rà soát toàn bộ các thủ tục hành chính để cắt giảm…

 

Trong báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình triển khai nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử và cải cách TTHC, TP. Hà Nội cho biết, 8 tháng năm 2019, toàn Thành phố đã triển khai 1.427 dịch vụ công trực tuyến, mức độ 3, 4, đạt 79%.

 

Thực hiện quy định về tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, Bộ Xây dựng thông báo về thông tin đường dây nóng và hộp thư điện tử tiếp nhận kiến nghị, phản ánh về quy định hành chính:

 

Tại Phiên họp lần thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, quyết định việc thành lập 4 phường thuộc thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh; việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, thành lập các phường và thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương; việc thành lập thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

 

UBND Quận 1 thực hiện thí điểm tiếp nhận đăng ký giải quyết thủ tục hành chính không giấy nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, tiết kiệm được chi phí giấy, in ấn.

 

Các mô hình liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ở TP Cần thơ đã rút ngắn thời gian, giúp người dân không phải đi lại nhiều lần; giảm tỷ lệ trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ. Bên cạnh đó, các công chức đã thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi người dân; triển khai Cổng dịch vụ trực tuyến công để người dân nộp hồ sơ trực tuyến, tìm hiểu, tra cứu, theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ; triển khai đội thanh niên tình nguyện tư vấn, hướng dẫn người dân đến làm TTHC tại bộ phận một cửa của các phường, quận.

 

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Quyết định 4589/QĐ-UBND ngày 27-8-2019 phê duyệt các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng Hà Nội.

 

Sáng 28/8, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã diễn ra lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về cải cách thủ tục hành chính giữa VPCP với Bộ Ngoại giao và Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược công nghiệp Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland.

    Trang   1 2 3 4 5 6 7 8 Tiếp ››

LIÊN KẾT WEBSITE